Sự Ra Đời-Ý Nghĩa Của Các Chữ- Số Trên Bulong

Sự Ra Đời-Ý Nghĩa Của Các Chữ- Số Trên Bulong

Ngày nay bulong được sử dụng rất phổ  biến trong cuộc sống hàng ngày của con người từ phương tiện đi lại, phương tiện sản xuất đến mọi mặt liên quan đến đời sống như xây dựng công trình công cộng và dân dụng.

Sự ra đời của các ốc vít kim loại ngày hôm nay được biết đến thực tế đã phát triển ở thời kỳ Phục hưng. Ban đầu, chúng được làm bằng tay, vì vậy không bao giờ có hai ốc vít giống nhau. Quá trình sản xuất ốc tiêu tốn rất nhiều thời gian và việc sản xuất hàng loạt cho sử dụng hầu như không thể. Trong năm 1586, sự ra đời của máy cắt vít  bởi Jacques Besson, kỹ sư của nước Pháp, mở đường cho nhiều đổi mới.
Lấy cảm hứng từ thiết kế trước đó và các nhà sản xuất thiết bị khoa học như kính hiển vi, những người làm đồng hồ và những người đi đầu trong việc thiết kế máy vít cắt. Năm 1760, William s. Hart và William Wyatt, hai anh em người anh Anh, nộp một bằng sáng chế cho thiết bị vít cắt tự động đầu tiên,đây có thể xem là máy làm răng bulong đầu tiên. Thiết bị của họ có thể cắt giảm 10 con ốc mỗi phút và được coi là một trong những tiền thân của máy móc sản xuất hàng loạt.

Nhưng hiện nay đa số người sử dụng không phải ai cũng hiểu trên bulong có các chữ cái và ký hiệu có ý nghĩa gì, Vậy Phú Nguyên sẽ giải thích một vài ý nghĩa về chữ và số trên đầu của mỗi chiếc bulong.

Bulong Inox được chỉ định bởi một chữ cái tiếp theo là ba số, ví dụ như A2-70 hoặc A4-80.

– Chữ cái đề cập đến nhóm thép không gỉ: Austenit (A), martensitic (C) hoặc ferit (F).

– Chữ cái được theo sau bởi một số (1, 2, 3, 4 hoặc 5) phản ánh khả năng chống ăn mòn; 1 đại diện cho độ bền kém nhất và 5 là độ bền nhất.

– Hai số cuối cùng biểu thị loại sản phẩm.

Phân biệt bulông Inox 201, 304 và 316 qua ký hiệu trên mũ bulông:

– Bulông Inox201: trên mũ bu lông chỉ có chữ A2-70, không có ký hiệu của nhà sản xuất.

– Bulông Inox304: trên mũ bu lông có chữ A2-70 và ký hiệu của nhà sản xuất (THE/ W/ REYO/ TD/…)

– Bulông Inox316: trên mũ bu lông có chữ A4-70(80) và ký hiệu của nhà sản xuất (THE/ W/ REYO/ TD/…)

Ngoài các chữ cái và số ở trên đầu các loại bulong thì những mặt hàng khác như bulong liên kết hoặc bulong neo, bulong móng các chỉ số về loại thép, độ bền sẽ được ghi chú bằng giấy CO,CQ từ nhà sản xuất. Nếu quý khách có nhu cầu xin liên hệ Bulong Phú Nguyên để được tư vấn them.

Bài liên quan

Top